ระเบียบมาตรา 35 ฉบับล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 ทางออกปัญหาการจ้างงานคนพิการ

28 กรกฎาคม 2559 @ อบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "การพัฒนากระบวนการขจัดปัญหาการจ้างงานคนพิการแบบองค์รวมสำหรับสถานประกอบการ" ครั้งที่ 2 ตอนที่ 1/3 อบรมช่วงเช้า

สวัสดีครับทุกท่าน ผ่านไปแล้วกับการอบรมเชิงปฏิบัติการให้สถานประกอบการเมื่อครั้งที่ 1 มาถึงครั้งที่ 2 ในวันนี้ 28 กรกฎาคม 2559 ซึ่งครั้งนี้มีผู้ประกอบการมาร่วมการอบรมมากขึ้น และยังมีการสำรองที่นั่งแล้วในครั้งที่ 3 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2559 ผมขอหยิบยกคำตอบที่มีการพูดคุยกับผู้ใหญ่ที่นับถือ มาแบ่งปัน ในประเด็นที่ ทำไมผมถึงกล้าเก็บค่าลงทะเบียนเข้าอบรมกับผู้ประกอบการ ที่ต้องจ้างคนพิการ ในเมื่อมีการอบรมด้านกฎหมายให้ความรู้แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ จากกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อยู่แล้ว ผมตอบด้วยความมั่นใจว่า "ผมเชื่อมั่นว่าสถานประกอบการที่ยอมเสียค่าใช้จ่ายแสดงถึงความตั้งใจจริงในการแก้ปัญหาการจ้างงานคนพิการและต้องการหาทางออกจริงๆ"

ครั้งที่ 2 นี้มีผู้เข้าร่วมอบรมมากกว่าครั้งที่ 1 แสดงให้เห็นถึงปัญหาการจ้างงานคนพิการที่สถานประกอบการกำลังต้องการทางออก เช่นเคย นอกจากผม (ปรีดา ลิ้มนนทกุล) แล้ว มีวิทยากรรับเชิญคือ คุณทรงพล เอาเจริญภักดิ์ (ครูฝึกชำนาญการ) จากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน และมีผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์สูงในวงการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เข้าร่วมด้วย รวมทั้งส่วนตัวมีความต้องการพัฒนาหลักสูตรนี้ให้เข้มข้น และกระชับขึ้น จึงได้เรียนเชิญอาจารย์ที่มีประสบการณ์ในการบรรยายและจัดทำอบรมเชิงปฏิบัติการ มาช่วยสังเกตการณ์เพื่อปรับปรุงและแนะนำ สำหรับครั้งที่ 3 ที่กำลังจะจะขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2559










ส่วนตัวของผม การดำเนินชีวิตยังคงมีแนวทางเหมือนเดิมและทุกเรื่องที่ทำ ตั้งเป้าหมายไว้สูงเหมือนทุกเรื่องที่ตัดสินใจทำ เพื่อให้ทุกฝ่ายโดยเฉพาะผู้ประกอบการยอมรับในตัวคนพิการ โครงการ 5 ปี จึงเกิดขึ้น จากพัฒนาการที่ทำงานด้านคนพิการมาโดยตลอด หวังว่า แรงเสียดทานที่ผมกำลังฝ่าไปนั้น จะมีผู้เกี่ยวข้องมองเห็นความตั้งใจ และเข้ามาร่วมกันมากขึ้น เพราะผมไม่มีเบื้องหลัง ไม่มีคนใหญ่โตสนับสนุน ไม่มีฝ่ายการเมือง ไม่มีการคอรัปชั่นใดๆ เป็นแกะดำในวงการคนพิการ แต่มีความมั่นใจว่า การนำพาคนพิการให้หลุดพ้นนั้น รูปแบบนี้วัดผลได้ อย่างน้อยที่ผ่านมา สามารถช่วยให้คนพิการมีงานทำกว่า 200 คน แม้ว่าบางคนอาจจะไม่ทราบด้วยซ้ำว่าผมเป็นผู้ผลักดัน

โครงการ 5 ปี PWD FORWARD 2016-2020 สามารถดาวน์โหลดเอกสารได้ที่ลิงก์นี้/https://drive.google.com/file/d/0B_d7xvYsBldVdWJpUGZ3ZjVHczg/view?usp=sharing / จึงเห็นได้ว่าการอบรมหลักสูตร "การพัฒนากระบวนการขจัดปัญหาการจ้างงานคนพิการแบบองค์รวมสำหรับสถานประกอบการ" ครั้งที่ 1-2 ซึ่งเป็นงานลำดับที่ 3 ในแผนงาน 5 ปี โดยเป็นการอบรม+Workshop ที่ผมขมวดเนื้อหาจำนวนมากหรือเกือบ 10 ชม. ให้เหลือเพียง 6 ชม. และยอมรับว่า เตรียมงานค่อนข้างมาก บวกกับการทำเอกสาร ซึ่งมากกว่า 280 หน้า เป็นหนังสือเลยก็ว่าได้ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับประโยชน์มากที่สุด เป็นการอบรมที่ส่วนตัวผมลงมือเต็มตัว 100% ในนามบริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด

รายละเอียด การจัดอบรม เข้าดูและดาวน์โหลดที่ลิงก์นี้ครับ
http://pwdoutsourcemanagement.blogspot.com/2010/11/24.html
https://drive.google.com/file/d/0B_d7xvYsBldVSVp4akVXc2xuR0U/view?usp=sharing
















































































































สำหรับช่วงเช้า เสร็จเรียบร้อย ทุกท่านทานอาหารบุฟเฟต์นานาชาติที่ชั้น G และจะมาต่อกันในช่วงบ่าย ซึ่งต้องมาเฉลยกันกับ Workshop ที่ 1 ที่มีการคาดเดาความพิการ และ Workshop กลุ่ม ที่ 2

ชมภาพบรรยากาศช่วงบ่ายที่ลิงก์
http://pwdoutsourcemanagement.blogspot.com/2010/11/31.html



บทความที่เกี่ยวข้อง




การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อขจัดปัญหาการจ้างคนพิการ ครั้งที่ 2-5 (ข้อมูลคลิ๊กภาพ)

การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาธุรกิจสำหรับคนพิการ ครั้งที่ 2 (อ่านข้อมูลคลิ๊กภาพ)

บริษัท PWDOM จำกัด รับสมัครคนพิการจำนวน 6 คน (สนง. 2 คน, สำรวจ 4 คน)

ประกาศรับสมัครคนพิการเข้าทำงานตำแหน่งด้านไอที

ประกาศรับสมัครคนพิการเข้าทำงานตำแหน่งด้านไอที

เชิญคนพิการทุกท่านที่ต้องการมีงานทำ เข้าสัมภาษณ์ สอบถามเพิ่มเติมที่นายปรีดา ลิ้มนนทกุล 086-314-7866

http://ict4pwds.blogspot.com/