ระเบียบมาตรา 35 ฉบับล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 ทางออกปัญหาการจ้างงานคนพิการ

26 ตุลาคม 2559 @ พิธีลงนามความร่วมมือโครงการฝึกงานคนพิการหลักสูตรช่างเครื่องปรับอากาศตามมาตรา 35 กับบริษัท สยามคอมเพรสเซอร์อุตสาหกรรม จำกัด

เมื่อวันพุธที่ 26 ตุลาคม พ.ศ.2559 มีการลงนามความร่วมมือตามมาตรา 35 แห่ง พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุรภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท สยามคอมเพรสเซอร์อุตสาหกรรม จำกัด กับ บริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด เพื่อส่งเสริมให้คนพิการสามารถมีอาชีพอิสระ หาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ โดยสิทธิ์แห่งมาตรา 35 นั้น ครอบคลุมถึงคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ และการสนับสนุนดังกล่าว ตรงกับลักษณะการประกอบการของบริษัท สยามคอมเพรสเซอร์อุตสาหกรรม จำกัด เนื่องจากเป็นผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์คุณภาพสูงที่ใช้ในเครื่องปรับอากาศยี่ห้อมิตซูบิชิ ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศไทย



คุณขจรศักดิ์ สุวัฒน์ธนากร (กรรมการรองผู้จัดการ) ของบริษัท สยามคอมเพรสเซอร์อุตสาหกรรม จำกัด เข้ามาพูดคุยเรื่องโครงการ อย่างเป็นกันเอง ก่อนพิธีลงนาม


คุณทาเคชิ ฟุชิกิ (กรรมการผู้จัดการ) ของบริษัท สยามคอมเพรสเซอร์อุตสาหกรรม จำกัด เข้ามาทักทาย อย่างเป็นกันเอง และผมทักทายกลับเป็นภาษาญี่ปุ่น และแลกนามบัตรกันซึ่งเป็นธรรมเนียมมาตรฐาน ก่อนพิธีลงนาม



ก่อนพิธีลงนาม คุณธวัชชัย วงษ์มณฑล และคุณพัชณี มีนรัตนาคร ผู้จัดการส่วนและฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ กล่าวถึงที่มาของความร่วมมือระหว่างกัน โดยทางบริษัท สยามคอมเพรสเซอร์อุตสาหกรรม จำกัด ได้ตัดสินใจอบรมและฝึกงานให้กับคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ด้วยหลักสูตรช่างเครื่องปรับอากาศ



คุณทาเคชิ ฟุชิกิ (กรรมการผู้จัดการ) กำลังลงนามในหนังสือความร่วมมือ

ผมเอง ปรีดา ลิ้มนนทกุล กำลังลงนามครับ

คุณขจรศักดิ์ สุวัฒน์ธนากร กำลังลงนามครับ


สลับหนังสือลงนามครับ



ภาพถ่ายหมู่ร่วมกันกับผู้บริหารของบริษัท สยามคอมเพรสเซอร์อุตสาหกรรม จำกัดในพิธีลงนามความร่วมมือ กับบริษัท พีดับบลิวดี เอาท์ซอส เมเนจเมนท์ จำกัด เมื่อ 26 ตุลาคม 2559 โดยโครงการจะเริ่มอบรม 1 พ.ค.-31 ต.ค. 2560 และทางบริษัท สายมคอมเพรสเซอร์อุตสาหกรรม จำกัด จะสนับสนุนคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ที่ผ่านการทดสอบ โดยให้เครื่องมือช่างเครื่องปรับอากาศชุดใหญ่ เพื่อนำไปประกอบอาชีพต่อไป ส่วนทางบริษัท พีดับบลิวดีฯ จะประสานงานเรื่องการตลาด เพื่อให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการสามารถประกอบอาชีพ เลี้ยงตัวเองได้ อย่างแท้จริง



หลังพิธีลงนาม ทางคุณขจรศักดิ์ และคุณฟุชิกิ สอบถามพูดคุย ถึงโครงการฝึกงานช่างเครื่องปรับอากาศ






















หลังพูดคุยกันแล้ว ก็ปรบมือร่วมกัน บรรยากาศแห่งความสุข ที่ทั้ง 2 บริษัท จะร่วมมือกันให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการจะสามารถมีอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ในอนาคตอันใกล้นี้ครับ



ส่วนตัวผมประทับใจกับแนวทางวิธีคิดของผู้ใหญ่และเจ้าหน้าที่ทุกท่านของบริษัท สยามคอมเพรสเซอร์อุตสาหกรรมจำกัด ก่อนจะกลับจึงขอถ่ายภาพกับคุณธวัชชัย วงษ์มณฑล อีกครั้งครับ


ระหว่างจะออกประตู เห็นมอนิเตอร์รำลึกและถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของบริษัทในเครือ Mitsubishi Electric จึงนำมาฝากผู้อ่าน เพื่อนๆ ทุกท่านครับ 

ผมต้องขอขอบพระคุณบริษัท สยามคอมเพรสเซอร์อุตสาหกรรม จำกัด เป็นอย่างมากที่ให้โอกาสคนพิการและผู้ดูแลคนพิการ ในการพิสูจน์ตัวในการฝึกอาชีพ ฝึกงานตามหลักสูตรช่างเครื่องปรับอากาศ ผมและเครือข่ายจะร่วมด้วยช่วยกันในการดำเนินการให้ลุล่วง และทำให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการสามารถประกอบอาชีพช่างเครื่องปรับอากาศให้ลุล่วงตามความตั้งใจของทุกท่านครับ



บทความที่เกี่ยวข้อง









การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อขจัดปัญหาการจ้างคนพิการ ครั้งที่ 2-5 (ข้อมูลคลิ๊กภาพ)

การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาธุรกิจสำหรับคนพิการ ครั้งที่ 2 (อ่านข้อมูลคลิ๊กภาพ)

บริษัท PWDOM จำกัด รับสมัครคนพิการจำนวน 6 คน (สนง. 2 คน, สำรวจ 4 คน)

ประกาศรับสมัครคนพิการเข้าทำงานตำแหน่งด้านไอที

ประกาศรับสมัครคนพิการเข้าทำงานตำแหน่งด้านไอที

เชิญคนพิการทุกท่านที่ต้องการมีงานทำ เข้าสัมภาษณ์ สอบถามเพิ่มเติมที่นายปรีดา ลิ้มนนทกุล 086-314-7866

http://ict4pwds.blogspot.com/