ระเบียบมาตรา 35 ฉบับล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 ทางออกปัญหาการจ้างงานคนพิการ

15 กุมภาพันธ์ 2559 @ ไปประชุมคนพิการที่ รพสต.บ้านทุ่งยาว อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร เพื่อให้คนพิการทราบสิทธิ์ ตาม พรบ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับวันนี้ ช่วงบ่ายหลังจากเสร็จจาการประชุมกับคนพิการพื้นที่ ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ก็รีบเดินทางมาที่ รพสต.บ้านทุ่งยาว อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร ซึ่งจะมีชาวบ้านจาก อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก มาร่วมด้วย เมื่อผมไปถึง ตื่นเต้นเพราะมีชาวบ้านมารอเยอะมาก กว่า 60 คน กว่าครึ่งเป็นผู้สูงอายุ แกนนำชาวบ้านคือ คุณปรีชา และคุณสำรวย และมีเจ้าหน้าที่ของ อบต. เข้ามาร่วมรับฟัง และเป็นผู้ประสานงาน คอยชี้แจงว่า ได้ดำเนินการเรื่องสิทธิ์คนพิการอย่างไรบ้าง

ตลอดทั้ง 2 ชุมชน สิ่งที่ผมพูดเพื่อสื่อสารง่ายๆ คือ ในอดีตเมื่อครอบครัวไหนมีคนพิการ คนพิการจะเป็นภาระ แต่ในปัจจุบัน "ครอบครัวไหนมีคนพิการเหมือนมีธนาคารในบ้าน" เพราะคนพิการมีสิทธิ์มากมาย ทั้งสิทธิ์เพื่อการดำรงชีพ และสิทธิ์ในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในการประกอบอาชีพ ซึ่งมีหลายช่องทาง ดูชาวบ้านให้ความสนใจอย่างมาก ตอนนั้นเย็นมากแล้ว ผมจึงมีเวลาเพียง 1 ชม. พูดถึงสิทธิ์คนพิการคร่าวๆ และแจกเอกสารสิทธิ์คนพิการจากทาง พมจ.พิจิตร ให้ได้ทราบกัน และในอนาคตอาจมีการทำเป็นเอกสารแจกแบบฉบับชาวบ้านให้ดูง่ายๆ ในเร็วๆ นี้ครับ







ชาวบ้านมารอเยอะมากครับ 




สำหรับที่นี่มีเพียงทหารในพื้นที่ ที่มาคอยอำนวยความสะดวก











ขอบพระคุณแกนนำทั้ง 2 จังหวัด ขอบคุณ จนท. พมจ.พิจิตร ขอบคุณเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานที่อำนวยความสะดวก ทั้ง รพสต. ทหาร ตำรวจ อำเภอ สาธารณสุข หากพื้นที่ไหนสนใจให้ผมได้ไปออกรณรงค์ ยินดีมาก ติดต่อที่ผมโดยตรง ปรีดา 086-314-7866 ครับ

การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อขจัดปัญหาการจ้างคนพิการ ครั้งที่ 2-5 (ข้อมูลคลิ๊กภาพ)

การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาธุรกิจสำหรับคนพิการ ครั้งที่ 2 (อ่านข้อมูลคลิ๊กภาพ)

บริษัท PWDOM จำกัด รับสมัครคนพิการจำนวน 6 คน (สนง. 2 คน, สำรวจ 4 คน)

ประกาศรับสมัครคนพิการเข้าทำงานตำแหน่งด้านไอที

ประกาศรับสมัครคนพิการเข้าทำงานตำแหน่งด้านไอที

เชิญคนพิการทุกท่านที่ต้องการมีงานทำ เข้าสัมภาษณ์ สอบถามเพิ่มเติมที่นายปรีดา ลิ้มนนทกุล 086-314-7866

http://ict4pwds.blogspot.com/