ระเบียบมาตรา 35 ฉบับล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 ทางออกปัญหาการจ้างงานคนพิการ

18 สิงหาคม 2559 @ อบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร "การพัฒนากระบวนการขจัดปัญหาการจ้างงานคนพิการแบบองค์รวมสำหรับสถานประกอบการ" ครั้งที่ 3 ตอนที่ 1/3 อบรมช่วงเช้า

สวัสดีครับทุกท่าน สำหรับการอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 3 ครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมอบรมสำคัญๆ เช่นทุกครั้ง เช่น ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ ผลิตภัณฑ์ Wacol จนท.จากหน่วยงานราชการ องค์กรเพื่อสังคม เพื่อคนพิการ ชมรมคนพิการ เป็นต้น และยังมีผู้ประอบสำคัญที่จะสามารถพัฒนาโครงการเพื่อนำคนพิการเข้าไปมีส่วนร่วมได้ ส่วนตัวครั้งที่ 3 นี้มีความสำคัญอย่างมาก 3 เรื่อง ผมขอนำเสนอ 2 เรื่อง สำหรับเรื่องที่ 3 นั้น ผมขอทำงานอีกนิดเพื่อดูความชัดเจนก่อน จึงจะเผยแพร่นะครับ

สำหรับตอนที่ 1/3 นี้ ผมขอแบ่งปันเรื่องสำคัญก่อน คือ การพัฒนาสไลด์และลำดับของการนำเสนอ โดยอ้างอิงจากแบบสอบถามที่ทุกท่านได้แสดงความคิดเห็นไว้ ชมบ้าง แนะนำบ้าง ผมได้อ่านทุกความคิดเห็น บวกกับได้รับคำแนะนำจาก อาจารย์กรณ์ มืออาชีพด้านการบริหารงานฝึกอบรม ดังนั้นในครั้งที่ 3 นี้ จึงเป็นการทำ Workshop ที่สมบูรณ์กว่าครั้งที่ 1-2 ทั้งเนื้อหาทฤษฎีที่เพิ่มเติม ปรับปรุง และ Workshop ที่เปลี่ยนแปลงไป

สำหรับการลำดับเนื้อหา นั้น ได้นำเนื้อหาเรื่องความรู้ เพื่อแยกแยะ ข้อจำกัดต่างๆ ของคนพิการมาบรรรยาย+Workshop ก่อน หลังเบรคจึงนำเสนอกฎหมายและทางเลือกตามมาตรา 35 จนถึงพักทานอาหารกลางวัน ช่วงบ่ายเริ่มด้วย Workshop ก่อน จากนั้นนำเสนอกระบวนการ "ขจัดปัญหาการจ้างงานคนพิการแบบองค์รวมสำหรับสถานประกอบการ" และปิดท้ายด้วย นำเสนอทางออกตามมาตรา 35 ของทางบริษัท+ตัวอย่างจริงของสถานประกอบการที่ตัดสินใจให้ทางบริษัท พีดับบลิวดีฯ ช่วยบริหารโครงการฯ


























































































































































สำหรับช่วงเช้านั้น เมื่อทุกท่านได้รับความรู้ที่เกี่ยวข้องถึงความพิการ และทางเลือกตามมาตรา 35 แล้ว ก็มาอิ่มท้องกับบุฟเฟ่ต์นานาชาติ พร้อมที่จะเข้าถึงกระบวนการที่ได้รับรางวัลจากญี่ปุ่น และทางออกที่ทางบริษัท พีดับบลิวดีฯ จะนำเสนอในการอบรมช่วงบ่าย ครับ

ชมภาพบรรยากาศช่วงบ่ายที่ลิงก์
http://pwdoutsourcemanagement.blogspot.com/2010/11/35.html


บทความที่เกี่ยวข้อง



การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อขจัดปัญหาการจ้างคนพิการ ครั้งที่ 2-5 (ข้อมูลคลิ๊กภาพ)

การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาธุรกิจสำหรับคนพิการ ครั้งที่ 2 (อ่านข้อมูลคลิ๊กภาพ)

บริษัท PWDOM จำกัด รับสมัครคนพิการจำนวน 6 คน (สนง. 2 คน, สำรวจ 4 คน)

ประกาศรับสมัครคนพิการเข้าทำงานตำแหน่งด้านไอที

ประกาศรับสมัครคนพิการเข้าทำงานตำแหน่งด้านไอที

เชิญคนพิการทุกท่านที่ต้องการมีงานทำ เข้าสัมภาษณ์ สอบถามเพิ่มเติมที่นายปรีดา ลิ้มนนทกุล 086-314-7866

http://ict4pwds.blogspot.com/