ระเบียบมาตรา 35 ฉบับล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 ทางออกปัญหาการจ้างงานคนพิการ

review WellCom ADndroid A88

 WellcoM A88 - เวลคอม

WellcoM A88 วัดความสูงของตัวเครื่องได้ 115 มิลลิเมตร กว้าง 57 มิลลิเมตร และบางเพียง 12.5 มิลลิเมตร ชั่งน้ำหนักได้ 115 กรัม (รวมแบตเตอรี่)

 WellcoM A88 - เวลคอม

มีเซนเชอร์วัดระยะห่างระหว่างใบหน้ากับตัวเครื่อง (Proximoity Sensor) และ เซนเซอร์วัดความสว่างของแสง (Ambient light sensor) อยู่ด้านข้างของลำโพงสนทนา

 WellcoM A88 - เวลคอม

หน้าจอแสดงผลขนาด 3.2 นิ้ว (วัดได้ 8.1 เซนติเมตร) ปุ่มเมนูแบบสัมผัส

 WellcoM A88 - เวลคอม  WellcoM A88 - เวลคอม

  • ปุ่ม Menu ใช้สำหรับเรียกดูเมนูของโปรแกรมที่กำลังเปิดใช้งานอยู่
  • ปุ่ม Home ใช้สำหรับกลับไปยังหน้าจอหลัก หากแตะค้างไว้จะแสดงป๊อบอัพไอค่อนของโปรแกรมที่เคยเปิดใช้งาน 6 โปรแกรมล่าสุด
  • ปุ่ม Search ใช้สำหรับเป็นทางลัดเข้าสู่โปรแกรมเว็บเบราเซอร์
  • ปุ่ม Back ใช้สำหรับย้อนกลับไปยังหน้าจอก่อนหน้าที่เพิ่งเปิดใช้งาน

 WellcoM A88 - เวลคอม

ปุ่มกดสีเขียว เป็นปุ่มสำหรับกดเพื่อโทรออก เมื่อกดปุ่มนี้จะเข้าสู่หน้าจอของโปรแกรม Dial Call บน หน้าจอจะแสดงบันทึกรายการโทรทั้งหมด ให้ผู้ใช้ได้เลือกเบอร์โทรที่ต้องการได้สะดวกขึ้น และเมื่อทำการชาร์จแบตเตอรี่ปุ่มนี้ก็จะปรากฎไฟสีเขียวแจ้งสถานะให้ทราบ เมื่อแบตเตอรี่เต็ม ด้านล่างของปุ่มจะมีช่องเล็กๆ ไว้สำหรับส่งเสียงการสนทนาของผู้ใช้ไปยังคู่ สนทนา

 WellcoM A88 - เวลคอม  WellcoM A88 - เวลคอม

ปุ่ม Trackball ใช้สำหรับควบคุมทิศทาง และกดเพื่อเลือกใช้งานเมนูต่างๆ จะมีไฟแสดงสถานะเมื่อมีข้อความเข้าหรือการแจ้งเตือนอื่นๆ

ปุ่มกดสีแดง ใช้สำหรับวางสายสนทนา โดยปุ่มนี้ก็จะปรากฏไฟสีแดงแจ้งสถานะให้ทราบเมื่อกำลังทำการชาร์จแบตเตอรี่

 WellcoM A88 - เวลคอม

ตัวเครื่อง ขอบด้านข้างโดยรอบของเครื่องจะเป็นสีน้ำตาลแดง ด้านบนสุด จะมีช่องสำหรับเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม. รองรับทั้งชุดหูฟังปกติ และชุดหูฟังแบบติดไมโครโฟน ใกล้ๆ กันจะมีปุ่ม Power ที่ใช้สำหรับเปิด/ปิดเครื่อง และยังใช้กดเพื่อเปิด/ปิดไฟหน้าจอได้อีกด้วย

 WellcoM A88 - เวลคอม

ด้านขวา ของตัวเครื่อง มีช่องสำหรับเสียบสาย USB แบบ microUSB และ ด้านซ้าย ของตัวเครื่อง มีปุ่มสำหรับการเพิ่ม/ลดระดับเสียง และปุ่มสำหรับถ่ายภาพ

 WellcoM A88 - เวลคอม

 WellcoM A88 - เวลคอม

 WellcoM A88 - เวลคอม

 WellcoM A88 - เวลคอม  WellcoM A88 - เวลคอม

ด้านหลัง ของตัวเครื่องมีกล้องเซนเซอร์ขนาด 5 ล้านพิกเซล ให้ความละเอียดสูงสุด 2560 x 1920 พิกเซล พร้อมไฟแฟลช ด้านล้างเป็นลำโพงสำหรับส่งเสียงจากโปรแกรมต่างๆ ภายในเครื่อง

 WellcoM A88 - เวลคอม

 WellcoM A88 - เวลคอม

เปิดฝาด้านหลังออก ภายในจะพบกับช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด ช่องสำหรับใส่การ์ด microSD และช่องสำหรับใส่แบตเตอรี่ความจุ 1230 mAh (เนื่องจากเป็นโทรศัพท์แบบสั่งทำ หรือ OEM จึงไม่มี สัญลักษณ์ FCC WellcoM A88 เครื่องนี้ผลิตโดยบริษัท FIH ประเทศเกาหลี) ด้านล่างจะมีช่องสำหรับใส่สายคล้องมือถือ

 WellcoM A88 - เวลคอม

 WellcoM A88 - เวลคอม

อุปกรณ์ภายในกล่องบรรจุผลิตภัณฑ์

  • โทรศัพท์มือถือ WellcoM A88
  • แบตเตอรี่ Li-Ion 1230 mAh
  • ชุดหูฟังสเตอริโอ พร้อมฟองน้ำ
  • สายเคเบิ้ล microUSB
  • อุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่ (ใช้ร่วมกับสายเคเบิ้ล microUSB)
  • คู่มือการใช้งาน ภาษาไทย/อังกฤษ
  • ใบรับประกันสินค้า

 WellcoM A88 - เวลคอม

เมื่อเปิดเครื่องโดยการกดปุ่ม Power ด้าน บนค้างไว้จนตัวเครื่องสั่นหนึ่งครั้งแล้วปล่อย เครื่องจะใช้เวลาประมาณ 35 วินาที ในการเปิดเครื่องและเชื่อมต่อสัญญาณจากเครือข่ายประมาณ 2 วินาที รวมแล้วเครื่องจะใช้เวลาประมาณ 37 วินาที จึงจะพร้อมใช้งาน (ระยะเวลาในการเชื่อมต่อเครือข่ายนั้นขึ้นอยู่กับคุณภาพของสัญญาณในแต่ละ พื้นที่)

ในการเปิดเครื่องครั้งแรกผู้ใช้สามารถเลือกที่กรอกบัญชีของ Google ที่ผู้ใช้มีอยู่หรือหากต้องการสมัครใช้งานบัญชีใหม่ก็สามารถทำได้ แต่ผู้ใช้จะต้องทำการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตก่อนใช้บริการดังกล่าว หากยังไม่ต้องการลงชื่อเข้าใช้บัญชีก็สามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปก่อนได้

หน้าจอหลักของ WellcoM A88 มีด้วยกันทั้งหมด 5 ด้านด้วยกันผู้ใช้สามารถจะเลื่อนไปด้านซ้ายหรือขวาได้โดยการใช้ปลายนิ้วสัมผัสแล้วเลื่อนหน้าจอ


WellcoM A88 จะมีโปรแกรมที่ติดตั้งมาให้แล้วภายในเครื่องดังนี้ ...


คลิกที่ไอคอนโปรแกรมเพื่อข้ามไปยังรายละเอียดของโปรแกรม

ตัวเครื่องทำงานด้วยหน่วยประมวลผล ARMv6 ความเร็ว 600MHz มีหน่วยความจำที่เหลือไว้ใช้สำหรับติดตั้งโปรแกรมเพิ่มเติม 118MB มีหน่วยความจำสำหรับใช้รันโปรแกรมประมาณ 70MB


โปรแกรมตรวจสอบประสิทธิภาพของเครื่องที่ใช้งานระบบแอนดรอยด์

การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่าย UMTS ดาวน์โหลดได้สูงสุด 3.14 Mbps อัพโหลดได้สูงสุด 2.44 Mbps (ทดสอบจากเครือข่ายของ TOT 3G โดยใช้สัญญาณบริเวณแยกเกษตร)

โปรแกรม Document to Go เป็นโปรแกรมสำหรับเปิดอ่านไฟล์เอกสาร Word, Excel, Power Point และ PDF โดยในเวอร์ชั่นเต็มจะสามารถสร้างและแก้ไขไฟล์ได้

โปรแกรม eBuddy โปรแกรมสำหรับออนไลน์บัญชีแชทข้อความต่างๆ ผู้ใช้จะต้องสมัครใช้งานหรือสร้างบัญชีของ eBuddy ก่อน จึงจะสามารถลงชื่อเข้าใช้ระบบแล้วเพิ่มบัญชีในการสนทนาต่างๆ ได้ โดยโปรแกรมนี้รองรับการใช้งานบัญชีของ MSN, Yahoo, AIM, GTalk, MySpace, ICQ, Facebook และ Hyves แถมผู้ใช้ยังสามารถออนไลน์ได้พร้อมกันในหลายๆ บัญชีอีกด้วย

โปรแกรม Java ME Apps โปรแกรมสำหรับติดตั้ง และรันไฟล์ .jar หรือไฟล์จาวา โดยรองรับเทคโนโลยี CLDC, MIDP, WMA, MMAPI, JTWI, FileConnection API และ PIM API

โปรแกรม Note pad โปรแกรมบันทึกข้อความผู้ใช้สามารถใช้โปรแกรมนี้แทนสมุดจดบันทึกได้

โปรแกรม RSS reader เป็นโปรแกรมสำหรับรับ Feed จากเว็บต่างๆ โดยสามารถเพิ่ม ฟีดข่าวที่ต้องการ พร้อมทั้งกำหนดความถี่ในการดาวน์โหลดฟีดนั้นๆ

โปรแกรม Voice Dialer เป็นโปรแกรมสำหรับโทรออกด้วยเสียง ผู้ใช้สามารถสั่งการให้เครื่องแอนดรอยด์ทำงาน หรือเปิดโปรแกรมต่างๆ ได้จากโปรแกรมนี้

โปรแกรมข้อความ เป็นโปรแกรมสำหรับ รับและส่งข้อความ MMS EMS และ SMS ผ่านเครื่อข่าย GSM

โปรแกรม Gellery หรือ คลังภาพ เป็นโปรแกรมสำหรับเปิดดูไฟล์วีดีโอและรูปภาพที่อยู่ใน microSD โดยโปรแกรมจะแบ่งหมวดหมู่ของภาพ และวีดีโอให้ได้เลือกชม

โปรแกรมเครื่องคิดเลข ใช้สำหรับการคำนวนทางคณิตศาสตร์

โปรแกรมนาฬิกา สำหรับตั้งปลุกนาฬิกา เปลี่ยนรูปแบบหน้าตาของนาฬิกา ใช้ดูเวลาโลก ใช้จับเวลา และ ใช้สำหรับนับเวลาถอยหลัง

โปรแกรมเบราเซอร์ สำหรับเข้าชมเว็บไซต์ต่างๆ ผู้ใช้สามารถใช้สองนิ้วในการซูมเข้าและออกได้

โปรแกรม Dial Call โปรแกรมเกี่ยวกับการโทร แบ่งออกเป็น 4 แถบ แถบสำหรับกดหมายเลขโทรออก แถบดูบันทึกการโทร แถบรายชื่อผู้ติดต่อ และ แถบรายการโปรด หากกดเข้าใช้งานจากไอคอนแป้นโทรศัพท์ก็จะเข้าสู่แถบสำหรับกดหมายเลขโทรออก หากกดปุ่มโทรออก (ปุ่มสีเขียวบนตัวเครื่อง) จะเข้าสู่แถบบันทึกการโทร หากกดเข้าใช้งานจากไอคอนรายชื่อ จะเข้าสู่แถบรายชื่อแสดงรายชื่อผู้ติดต่อหรือแถบรายการโปรด (ขึ้นอยู่กับว่าครั้งล่าสุดผู้ใช้เปิดใช้งานแถบไหน)

โปรแกรมจะแสดงรายชื่อผู้ติดต่อพร้อมรายละเอียด ผู้ใช้สามารถเพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อกำหนดเสียงเรียกเข้าเฉพาะบุคคล และกำหนดกลุ่มของผู้ติดต่อ เพื่อใช้เสียงเรียกเข้าเฉพาะกลุ่ม และไอคอนประจำกลุ่ม

โปรแกรมเพลง สำหรับเปิดฟังเพลงต่างๆ ที่เก็บไว้ใน microSD โดยโปรแกรมจะแบ่งหมวดหมู่ของเพลงให้ง่ายต่อการรับฟัง

โปรแกรมไฟล์เบราเซอร์ โปรแกรมสำหรับเปิดสำรวจไฟล์ต่างๆ ผู้ใช้สามารถจัดการไฟล์ต่างๆ ที่มีใน microSD ทั้ง คัดลอก ย้าย หรือ ลบไฟล์ได้จากโปรแกรมนี้

โปรแกรมวอยซ์โน๊ต เป็นโปรแกรมบันทึกเสียงทำหน้าที่เสมือนเครื่อง Recoder โดยโปรแกรมจะบันทึกเสียงเป็นไฟล์ .amr

โปรแกรมวีดีโอ เป็นโปรแกรมสำหรับเล่นไฟล์วีดีโอที่เก็บไว้ใน microSD รองรับการเปิดไฟล์วีดีโอที่เข้ารหัส MPEG-4, H264 และ H263

โปรแกรมอีเมลล์ เป็นโปรแกรมสำหรับอ่านอีเมลล์ โปรแกรมจะทำหน้าที่ตรวจสอบจดหมายที่เข้ามาใหม่แทนผู้ใช้ โดยโปรแกรมนี้นะรองรับบัญชีจาก Microsoft Exchange, Gmail, Hotmail, Yahoo และ อื่นๆ ที่เป็น POP3 และ SMTP

โปรแกรมการตั้งค่า ใช้สำหรับตั้งค่าการใช้งานต่างๆ ของตัวเครื่องโดยโปรแกรมจะแบ่งออกเป็นเมนูการตั้งค่าต่างๆ ดังนี้

  1. ควบคุมระบบไร้สาย - ใช้สำหรับจัดการการเชื่อมต่อ Wi-Fi, Bluetooth การตั้งโหมดเครื่องบิน และการเชื่อมต่อเครือข่ายของโทรศัพท์
    • เลือกเปิดใช้งาน Wi-Fi พร้อมการแจ้งเตือนเมื่อพบสัญญาณในจุดต่างๆ สามารถกำหนดหมายเลข IP ของการเชื่อมต่อได้ในโหมดขั้นสูง
    • เลือกเปิดใช้งาน Bluetooth โดยกำหนดให้อุปกรณ์อื่นสามารถมองเห็นและเชื่อมต่อเข้ามาได้
    • กำหนดจุดเชื่อมต่อ และการเปิดใช้งานข้อมูล เพื่อใช้งาน 2G หรือ 3G โดยเลือกผ่านโหมดเครือข่าย GSM (2G) และ WCDMA (3G) หรือให้ตัวเครื่องเลือกใช้งานอัตโนมัติ
    • เปิดใช้งานโหมดเครื่องบินในกรณีที่ต้องการใช้เครื่องแต่ต้องการปิดการใช้งานสัญญาณไร้สายทั้งหมด
  2. ตั้งค่าการโทร - ใช้สำหรับตั้งค่าข้อความเสียง การโอนสาย การรอสาย และ การแสดงหมายเลขของผู้ที่โทรเข้ามา
  3. เสียงและการแสดงผล - ใช้กำหนดเสียงเรียกเข้า การแจ้งเตือนสถานะต่างๆ และความสว่างของหน้าจอ
  4. การซิงค์ข้อมูล - เลือกปรับแต่งการเชื่อมต่อเพื่อดึงข้อมูล Gmail, Calendar และ Contact
  5. ความปลอดภัยและตำแหน่ง - เลือกให้เครือข่ายสามารถค้นหาตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบันของผู้ใช้งาน ตั้งค่า AGPS กำหนดการแสดงตำแหน่งของผู้ใช้ให้กับบุคคลอื่น การวาดแบบเพื่อปลดล็อกหน้าจอ และการล็อกซิมการ์ด
  6. แอปพลิเคชั่น - สำหรับจัดการโปรแกรมที่ติดตั้งภายในเครื่อง เลือกให้เครื่องสามารถติดตั้งโปรแกรมที่ไม่ทราบแหล่งที่มา และตัวเลือกสำหรับนักพัฒนาโปรแกรม
  7. การ์ด SD และพื้นที่จัดเก็บข้อมูล - สำหรับจัดการพื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลใน microSD และการรีเช็ตตัวเครื่อง
  8. วันที่และเวลา - สำหรับตั้งเวลาและรูปแบบการแสดงผลของเวลา
  9. ระบบภาษาและข้อความ - สำหรับกำหนดภาษาของเมนูและแป้นพิมพ์ที่ใช้ป้อนข้อมูล
  10. ค้นหา - สำหรับกำหนดการจัดเก็บข้อมูล และประวัติการค้นหาของผู้ใช้
  11. เกี่ยวกับโทรศัพท์ - ใช้ดูข้อมูลพื้นฐานต่างๆ ของตัวเครื่อง

ปรับแต่งหน้าจอหลักแสดงความเป็นตัวคุณ

ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เป็นระบบเปิดที่ผู้ใช้สามารถแตะค้างไว้บนที่ว่างบนหน้าจอ จะแสดงหน้าต่างสำหรับเลือก เพิ่มไอคอนทางลัด วิดเจ็ท โฟลเดอร์ และเปลี่ยนพื้นหลัง


แถบสถานะและการแจ้งเตือน

จะแสดงสถานะต่างๆ โดยแบ่งเป็นสองแถบ แถบระบบ และ แถบการแจ้งเตือน แถบระบบจะแสดงขีดประจุแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ วันที่และเวลา ระดับสัญญาณ การใช้งานข้อมูลเครือข่าย สถานะของ Wi-Fi, Bluetooth และ GPS แถบแจ้งเตือนจะแสดงการแจ้งเตือนต่างๆ


หน้าจอสถานะตัวเครื่อง และการแจ้งเตือน

โปรแกรมจาก Google Mobile Service

Gmail เป็นโปรแกรมสำหรับใช้งาน Gmail บนโทรศัพท์มือถือ

Google Talk โปรแกรมสำหรับสนทนาออนไลน์ผ่านบัญชีของกูเกิล

Maps โปรแกรมสำหรับดูแผนที่ ใช้ดูตำแหน่งที่ผู้ใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน ค้นหาสถานที่ ค้นหาเส้นทางการเดินทาง ตรวจสอบสภาพการจราจร ท่องเที่ยวเสมือนจริงผ่าน Street View (มีให้บริการเฉพาะบางพื้นที่) แชร์ตำแหน่งบนแผนที่ของผู้ใช้ให้เพื่อนทราบผ่าน Latitude และอื่นๆ อีกมากมาย

Market โปรแกรมสำหรับดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติมมาติดตั้งมีโปรแกรมให้เลือกโหลดมากมายแบ่งตามหมวดหมู่่ต่างๆ

Youtube โปรแกรมสำหรับรับชมคลิปวีดีโอจากเว็บไซต์ Youtube


Calendar หรือ ปฏิทิน โปรแกรมแสดงรายการสิ่งที่ต้องทำและนัดหมายต่างๆ ของผู้ใช้งาน

โปรแกรมแป้นพิมพ์ภาษาไทย ใช้รูปแบบการวางอักษรแบบแป้นพิมพ์เกษมณี ง่ายต่อการใช้งานเนื่องจากลักษณะการวางคล้ายแป้นพิมพ์บนคอมพิวเตอร์

โปรแกรมติดตาม GPS โปรแกรมบันทึกเส้นทางในการเดินทางโดยใช้ข้อมูลจาก GPS ในการติดตามตำแหน่งของผู้เดินทาง

โปรแกรม PC Tools สำหรับใช้งานพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ใช้โทรศัพท์เป็นโมเด็ม และการซิงค์ข้อมูลรายชื่อผู้ติดต่อ

เมื่อเสียบสาย USB เชื่อมต่อตัวเครื่องโทรศัพท์เข้ากับคอมพิวเตอร์ เครื่องคอมพิวเตอร์จะทำการติดตั้งไดร์วเวอร์ และรันโปรแกรมนี้โดยอัตโนมัติ ผู้ใช้สามารถเรียกใช้งานฟังค์ชั่นต่างๆ ได้โดยกดเลือกที่ปุ่ม ที่อยู่บนทาร์กบาร์ (ด้านข้างนาฬิกา) บนหน้าจอคอมพิวเตอร์

กล้องถ่ายรูป WellcoM A88 มีกล้องขนาดเซนเชอร์ 5 ล้านพิกเซลสามารถถ่ายภาพได้ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ

 WellcoM A88 - เวลคอม

คุณสมบัติในการถ่ายภาพนิ่ง

  • สามารถบันทึกพิกัด GPS ลงในรูปภาพที่ถ่ายได้
  • เลือกคุณภาพของไฟล์ Jpeg ได้ตั้งแต่ 55% ไปจนถึง 100% (เพิ่มทีละ 10%)
  • เลือกปรับความถี่แสงได้ 50Hz, 60Hz หรือ อัตโนมัติ
  • เลือกความละเอียดของรูปภาพได้ 5M (2560x1920), 3M (2048x1536), 2M (1600x1200), 1M (1280x960), L (640x480) และ M (320x240)
  • ปรับสภาพแสงสีขาว อัตโนมัติ, หลอดไส้, หลอดฟลูออเรสเซนต์, กลางวัน และ มีเมฆครึ้ม
  • เอฟเฟกต์ ซีเปีย, เนกาทีฟ, ขาวดำ, สีน้ำเงิน, สีแดง และ สีเขียว
  • ใช้งานแฟลช อัตโนมัติ, เปิด และ ปิด

คุณสมบัติในการถ่ายภาพเคลื่อนใหว

  • เลือกบันทึกวีดีโอในรูปแบบ MPEG4
  • ความละเอียดพิกเซล VGA (640x480), CIF (352x288) และ QCIF (176x144)
  • เลือกความยาวในการบันทึกวีดีโอ 1 นาที (สำหรับแชร์), 10 นาที, 30 นาที, 60 นาที และ 120 นาที

 WellcoM A88 - เวลคอม  WellcoM A88 - เวลคอม  WellcoM A88 - เวลคอม
 WellcoM A88 - เวลคอม  WellcoM A88 - เวลคอม  WellcoM A88 - เวลคอม

 WellcoM A88 - เวลคอม

WellcoM W3339 - เวลคอม W3339

การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อขจัดปัญหาการจ้างคนพิการ ครั้งที่ 2-5 (ข้อมูลคลิ๊กภาพ)

การอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาธุรกิจสำหรับคนพิการ ครั้งที่ 2 (อ่านข้อมูลคลิ๊กภาพ)

บริษัท PWDOM จำกัด รับสมัครคนพิการจำนวน 6 คน (สนง. 2 คน, สำรวจ 4 คน)

ประกาศรับสมัครคนพิการเข้าทำงานตำแหน่งด้านไอที

ประกาศรับสมัครคนพิการเข้าทำงานตำแหน่งด้านไอที

เชิญคนพิการทุกท่านที่ต้องการมีงานทำ เข้าสัมภาษณ์ สอบถามเพิ่มเติมที่นายปรีดา ลิ้มนนทกุล 086-314-7866

http://ict4pwds.blogspot.com/